
إِنَّ الرُّقَى وَالتَّمَابِمَ وَالتَّوَلَةَ شِرْكٌ
أبو داود (۳۸۸۳) وابن ماجه (٣٥٣٠) وأحمد ١/ ٣٨١
“തീർച്ചയായും മന്ത്രവും ഏലസ്സും മാരണവും ശിർക്കാണ്”
الألباني (ت (١٤٢٠) صحيح الجامع ١٦٣٢
വഹാബീ നേതാവ് അൽബാനി പോലും ഈ ഹദീസ് സ്വഹീഹ് ആക്കുന്നുണ്ട്.
ഇത് പോലുള്ള ഹദീസുകൾ അഹ്ലുസ്സുന്നയുടെ ഉലമാക്കൾ വ്യാഖ്യാനിക്കുന്നു.
ഹാഫിള് ഇബ്നു ഹജറുൽ അസ്ഖലാനി(റ) പറയുന്നു:
هَذَا كُلُّهُ فِي تَعْلِيقِ السَّمَائِمِ وَغَيْرِهَا مِمَّا لَيْسَ فِيهِ قُرْآنٌ وَنَحْوُهُ فَأَمَّا مَا فِيهِ ذِكْرُ اللَّهِ فَلَا نَهْيَ فيه فإنه إنما يجعل للتبرك به والتعوذ بأسمائه وذكره (فتح الباري لابن حجر العسقلاني: ١٤٢/٦)
ഇത്തരത്തിലുള്ള ഹദീസുകൾ മുഴുവനും ഖുർആനും മറ്റു ദിക്റുകളും അടങ്ങിയ ഏലസ്സുകൾ അല്ലാത്തതിനെ കുറിച്ചാണ്. ഖുർആൻ, മറ്റു ദിക്റുകൾ അടങ്ങിയതിനെ കുറിച്ച് ഇസ്ലാമിൽ വിലക്കില്ല. അത് ബറകത്തിനും കാവൽ ലഭിക്കാനും ശരീരത്തിൽ കെട്ടാവുന്നതാണ്. (ഫത്ഹുൽ ബാരി:6/142)