
وَلَكِنْ كَانَ هَذَا مِنْ بَابِ الْإِرْهَاصِ وَالتَّوْطِئَةِ لِمَبْعَثِ رَسُولُ اللَّهِ صَلَّى اللَّهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ فَإِنَّهُ فِي ذَلِكَ الْعَامِ وُلِدَ عَلَى أَشْهَرِ الْأَقْوَالِ تفسير ابن كثير 458/8 - ابن كثير (ت (774)
ഹാഫിള് ഇബ്നു കസീർ(റ) പറയുന്നു: ഖുർആനിലെ സൂറതുൽ ഫീലിൽ പ്രതിപാദിച്ച ആനക്കലഹ സംഭവം നബി(സ)യുടെ നിയോഗത്തിലേക്കുള്ള ചുവടുവെപ്പും ജനനവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട അത്ഭുതവുമാണ്. കാരണം ഇത് നടന്നത് അവിടുന്ന് ജനിച്ച വർഷമായിരുന്നു. (തഫ്സീർ ഇബ്നു കസീർ: 8/458)
أَنَّ إِبْلِيسَ رَنَّ أَرْبَعَ رَنَّاتٍ حِينَ لُعِنَ وَحِينَ أُهْبِطَ وَحِينَ وُلِدَ رَسُولُ اللَّهِ صَلَّى اللَّهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ وَحِينَ أُنْزِلَتِ الْفَاتِحَةُ.
ഹാഫിള് ഇബ്നു കസീർ(റ) പറയുന്നു: ഇബ്ലീസ് അട്ട ഹസിച്ചത് നാലു സമയങ്ങളിലായിരുന്നു. ഒന്ന്: അവൻ ശപിക്കപ്പെട്ടപ്പോൾ. രണ്ട്: സ്വർഗ്ഗത്തിൽ നിന്ന് പുറത്താക്കിയപ്പോൾ. മൂന്ന്: നബി(സ) ജനിച്ച സമയം. നാല്: ഫാതിഹ സൂറത് ഇറക്കപ്പെട്ടപ്പോൾ (അൽ ബിദായ വന്നിഹായ:/ഇബ്നു കസീർ: 3/391)